Xe ô tô bị hư hỏng do lũ lụt gây ra bởi cơn bão Sandy ở khu tài chính của thành phố New York.
NEW YORK (CNNMoney) - Tác động của cơn bão Sandy về cuộc sống của các cư dân của vùng Đông Bắc sẽ rất lớn.
Hàng triệu người không có điện, có khả năng cho một khoảng thời gian dài. Doanh nghiệp - từ các sàn giao dịch chứng khoán của quốc gia và tất cả các cách trên xuống đến hàng ngàn cửa hàng góc - đã được đóng cửa.
Tổng chi phí thiệt hại về tài sản và doanh nghiệp bị mất ước tính để chạy từ $ 10 tỷ đến $ 20 tỷ đồng, theo Eqecat, cung cấp các ước tính thiệt hại cho ngành công nghiệp bảo hiểm.
Bảo hiểm thiệt hại, trừ các phủ Bảo hiểm Lũ lụt Quốc gia, dự kiến sẽ có từ 5 tỷ đến $ 10 tỷ.
Và tổng thiệt hại có thể đi cao nhất là $ 25 tỷ đồng, bao gồm cả gián đoạn kinh doanh, theo ước tính của Kinetic Phân tích Corp
Nhưng các nhà kinh tế khảo sát những hậu quả trực tiếp của cơn bão nói rằng có rất ít nếu có tác động đến nền kinh tế tổng thể của quốc gia.
Những mất mát của doanh nghiệp và tài sản do cơn bão gây ra có thể sẽ kết thúc được khoảng là sự cân bằng tiền mà sẽ đi vào những nỗ lực xây dựng lại và phục hồi từ các công ty bảo hiểm, bảo hiểm quốc gia của chính phủ lũ chương trình và tiết kiệm tư nhân.
"Điểm mấu chốt là, nó rất đột phá, rất đau đớn, nhưng vào cuối ngày, các loại thiên tai thường không xuất hiện trong dữ liệu kinh tế quốc gia", ông Mark Zandi, nhà kinh tế trưởng cho Analytics Moody. "Sẽ có rất nhiều tác dụng bù đắp, cả người chiến thắng và kẻ thua Nhà hàng bị tổn thương. Các cửa hàng tạp hóa làm tốt hơn."
Này cũng có thể đúng với đánh giá tác động về thu nhập và việc làm. Zandi cho biết số lượng người lao động ra khỏi công việc và không được trả tiền bởi vì người sử dụng lao động tạm thời đóng cửa có thể sẽ được cân bằng bởi những mảnh vỡ làm việc thêm giờ thanh toán bù trừ, di chuyển một công việc tồn đọng của các lô hàng hoặc giúp đỡ trong việc xây dựng lại.
Thậm chí nếu các doanh nghiệp ở thành phố New York có thể mở lại sớm, nhận được công nhân của họ trong công việc có thể khó khăn cho một số thời gian tới, thêm vào sự gián đoạn kinh doanh. Chuck Watson, giám đốc nghiên cứu tại Kinetic, cho biết phục hồi đầy đủ của các hệ thống quá cảnh có thể mất 1-6 tuần.
Joseph Lhota, chủ tịch của các Cơ quan Giao thông vận tải Metropolitan, mà giám sát tàu điện ngầm của thành phố và hệ thống xe buýt cũng như một số các dòng đường sắt ngoại ô và các đường hầm dẫn vào thành phố, cho biết hệ thống "đã không bao giờ phải đối mặt với một thảm họa tàn phá như những gì chúng tôi đã trải qua cuối cùng đêm. "
New Jersey Transit, mà xử lý đường sắt đi lại và xe buýt từ trạng thái đó vào thành phố, cho biết họ cũng bị "tàn phá chưa từng có." Một số cây cầu đường sắt được nhấn bằng thuyền. Một có hai chiếc thuyền nghỉ ngơi trên đầu trang của nó. Các bài hát khác quan trọng là rửa ra.
Ai sẽ trả tiền cho xây dựng lại sẽ xác định bao nhiêu mất mát của cải sẽ xảy ra. Nếu chủ nhà và các doanh nghiệp có chính sách bảo hiểm bao gồm thiệt hại lũ lụt hoặc gián đoạn kinh doanh, nó sẽ làm giảm các hit kinh tế của cơn bão.
Nhưng ước tính rằng chỉ có khoảng một nửa thiệt hại cơn bão sẽ được bao phủ bởi các công ty bảo hiểm tư nhân. Và trong khi bảo hiểm quốc gia của chính phủ liên bang lũ Chương trình sẽ điền vào một số khoảng cách cho các thiệt hại lũ lụt mà hiếm khi được bao phủ bởi các công ty bảo hiểm tư nhân, nó sẽ không lấp đầy khoảng cách. NFIP chỉ được trả 1,3 tỷ USD cho lũ lụt gây ra bởi cơn bão Irene khi cắt giảm một con đường tương tự hủy diệt ở vùng Đông Bắc một năm trước đây, theo Tạp chí các ấn phẩm thương mại Bảo hiểm.
Thậm chí nếu thiệt hại được bảo hiểm lên đến $ 10 tỷ USD mà là sự kết thúc trên ước tính hiện tại, ngành công nghiệp bảo hiểm là tương đối tốt vị trí để trả tiền thiệt hại được bảo hiểm Neena PHÁN, giám đốc các giải pháp mô hình cho RMS.
"Tôi không nghĩ rằng điều này sẽ gây ra bất kỳ vấn đề lớn. 2012 đến nay đã được một năm cho ngành công nghiệp bảo hiểm tổn thất tương đối yên tĩnh", cô nói.
No comments:
Post a Comment